Header Ads

ad

Tin tức nổi bật

Nem nắm Hải Hậu quê tôi cũng ngon lắm chứ ạ!

Vị ngon ngọt từ thịt, hòa quyện với những gia vị thính, tỏi, gừng, nước mắm đặc biệt không thể thiếu bì lợn đã tạo nên hương vị đặc trưng nem nắm của người Hải Hậu quê mình đấy các bạn!

Nem nắm Hải Hậu quê tôi cũng ngon lắm chứ ạ!
Nem nắm Hải Hậu quê tôi cũng ngon lắm chứ ạ!
Bạn biết không, Hải Hậu là một vùng quê cực kỳ đáng sống với những con người thân thiện, cởi mở, hiếu khách. Bên cạnh đó, khi về thăm miền quê Hải Hậu bạn sẽ được thưởng thức, khám phá những ẩm thực ngon theo 1 cách dân dã thôn quê. Hay là những đặc sản có tiếng được nhiều người biết đến như: nem nắm Hải Hậu, bánh nhãn Hải Hậu, gạo tám Hải Hậu, bánh chưng Bà Thìn, nước nắm chắt, gỏi tép.....Ngày hôm nay, tớ xin giới thiệu một món ăn rất dân dã và vô cùng đơn giản của người Hải Hậu quê tớ nhé. Đó chính là nem nắm Hải Hậu!

Giới thiệu nem nắm Hải Hậu

Nếu bạn là người sinh ra và lớn lên trên quê hương Hải Hậu chắc hẳn bạn đã được thưởng món nem nắm Hải Hậu quê mình rồi phải không nào? Tớ tin chắc rằng, bạn nào đã ăn nem nắm quê mình thì hẳn nhiên trầm trồ bởi sự hòa quyện hết sức quyến rũ giữa bì lợn, thịt lạc kết hợp với những gia vị như nước mắm, tỏi, thính. Khi ăn bạn sẽ cảm nhận được vị ngọt của thịt, vị giòn dai của bì lợn và vị thơm thơm của thính tỏi ớt. Chao ôi, ngon đến lạ thường các bạn nhỉ?
Nem nắm Hải Hậu giòn tan khóe miệng
Nhất là trong tiết trời mùa đông se se lạnh của đầu tháng 12 được thưởng thức nem nắm chấm với nước mắm chắt Hải Hậu thì ngon thôi rồi. Cảm giác ăn vẫn thòm thèm, vừa ăn, vừa cảm nhận độ dẻo dẻo, dai dai lại còn sân sật nữa chứ. Thật là tuyệt vời và vô cùng thú vị đấy các bạn!
Hương thơm quyến rũ của món nem nắm Hải Hậu

Nem nắm Hải Hậu thường xuất hiện khi nào?

Thực ra, món nem nắm Hải Hậu thường hay xuất hiện trong bữa cơm gia đình đặc biệt trong những bữa tiệc cưới hay đám cỗ. Mỗi một quả nem được làm rất cầu kỳ và vô cùng tỉ mỉ. Để tạo ra được hương vị đặc trưng, riêng biệt người làm nem không chỉ biết kỹ thuật mà còn phải để "tâm" vào trong món ăn mình làm. 
Nem nắm Hải Hậu thường xuất hiện khi nào?
Như thế, khi được thưởng thức bạn sẽ cảm thấy nem không chỉ ngọt lịm bởi thịt thơm mà nó còn dai dai của bì lợn với những hương vị thơm nức của thính, tỏi và vị cay cay của ớt nữa nha. Chính vì thế, trong những bữa đại tiệc, hay các bữa liên hoan nem nắm Hải Hậu lại được xuất hiện 1 cách nhẹ nhàng, đơn giản thấm đượm tình quê. Chỉ có được thưởng thức bạn mới cảm nhận độ ngon, dẻo của đặc sản quê tôi đấy nhé!
Nem nắm không thể thiếu đồ uống đi kèm bạn nhé

Nem nắm Hải Hậu - Món quà quê chân phương

Đặc biệt, nem nắm Hải Hậu còn là món quà quê ý nghĩa dành tặng đồng nghiệp, người thân bạn bè. Mỗi lần về quê, thay vì mang bánh nhãn mang lên cho các chị ở công ty thì chị em chúng tôi lại thay nhau đổi khẩu vị cho mọi người bằng món ăn dân dã: Nem nắm Hải Hậu. Ai trong các anh chị khi đã thưởng thức món ăn này đều tấm tắc khen ngon.
Nem nắm Hải Hậu làm quà tặng người thân, bạn bè, đồng nghiệp

Nem nắm Hải Hậu - Ngọn lửa tình yêu

Để thêm gia vị quyến rũ cho bữa cơm gia đình và luôn tạo niềm hứng khởi để bước chân người đàn ông trở về nhà thường xuyên trong bữa cơm gia đình thì những người vợ đảm đang, chu toàn lại cực kỳ hiểu tâm lý của chồng mình. Đó là trong bữa cơm gia đình, hay trong bữa tiệc nhỏ cuối tuần hãy thay khẩu vị khác bằng món nem nắm Hải Hậu xem thế nào?

Nem nắm Hải Hậu - Ngọn lửa tình yêu
Chắc chắn, anh chồng sẽ trở về nhà ngay và cùng vợ con thưởng thức món nem nắm dân dã và nhâm nhi chút hương vị của bia. Cảm giác đời sống thật thi vị, nhẹ nhàng và tràn ngập tiếng cười. Và món nem nắm Hải Hậu có thể được coi là thứ "gia vị" đặc biệt và là ngọn lửa tình yêu thắp sáng niềm hạnh phúc ngọt ngào của gia đình đấy nhé các bạn.

Nem nắm Hải Hậu thường xuyên xuất hiện trong bữa cơm gia đình
 Nem nắm Hải Hậu thường xuyên xuất hiện trong bữa cơm gia đình
 Nem nắm Hải Hậu thường xuyên xuất hiện trong bữa cơm gia đình
 Nem nắm Hải Hậu thường xuyên xuất hiện trong bữa cơm gia đình
  Nem nắm Hải Hậu thường xuyên xuất hiện trong bữa cơm gia đình
  Nem nắm Hải Hậu thường xuyên xuất hiện trong bữa cơm gia đình
  Nem nắm Hải Hậu thường xuyên xuất hiện trong bữa cơm gia đình
  Nem nắm Hải Hậu thường xuyên xuất hiện trong bữa cơm gia đình
Còn riêng tôi, mỗi lần về quê là bố lại tự tay vào bếp để làm món nem nắm thơm ngon cho cả nhà thưởng thức. Chúng tôi vừa ăn vừa tấm tắc khen ngon. Nhưng tôi biết, món nem bố làm là món ăn của tình yêu thương, sự chở che và nuôi nấng chúng tôi trưởng thành như ngày hôm nay. Cứ nhìn các con thưởng thức nem nắm mình làm là bố cũng thấy vui vẻ và hạnh phúc. Chẳng thế mà, cứ mỗi lần bố ở nhà đều hỏi chị em chúng tôi rằng: "Có thích ăn nem không để bố làm?" là lòng chúng tôi lại trào dâng niềm hạnh phúc vô bờ bến.

Hạnh phúc là khi được thưởng thức món nem bố làm
Còn bạn đã thưởng thức món nem nắm Hải Hậu quê mình chưa? Và cảm nhận của bạn khi được thưởng thức món nem nắm bố làm hay mẹ làm như thế nào? Hãy để lại một vài comment để chúng mình cùng thảo luận nhé!
Chúc cả nhà cuối tuần vui vẻ bên món nem nắm Hải Hậu thơm giòn!


Biên tập: Chiên Nguyễn

cộng tác viên
Chiên Nguyễn
Châm ngôn: "Hạnh phúc là cho đi và không cần nhận lại"
Thông điệp: “Tôi rất thích viết về nơi mình sinh ra - Hải Hậu quê tôi. Có những bài viết mà tôi đã thực tế chứng kiến và cũng là câu chuyện của chính mình. Tôi đã dùng lời văn, sự cảm nhận để nói nên. Vậy nên, rất mong bạn đọc nếu cảm thấy hay, hay copy xin vui lòng để lại tên tác giả và nguồn trích dẫn. Đó chính là sự tôn trọng và tôi rất hạnh phúc nếu như các bạn làm điều đó. Cảm ơn!"

Không có nhận xét nào